logo
image

icon-travel-2 ปักหมุด 8 เมืองน่าเที่ยวในยุโรปตะวันออก เที่ยวฟิน ๆ อินทุกเมือง

ปักหมุด 8 เมืองน่าเที่ยวในยุโรปตะวันออก เที่ยวฟิน ๆ อินทุกเมือง

พฤศจิกายน 24, 2022
แชร์ :

ปักหมุด 8 เมืองน่าเที่ยวในยุโรปตะวันออก เที่ยวฟิน ๆ อินทุกเมือง

เมื่อพูดถึงยุโรป หลายคนคงคิดถึงประเทศยอดนิยมอย่าง อังกฤษ,ฝรั่งเศส หรือ อิตาลี ซึ่งเป็นโซนยุโรปตะวันตก แต่ในความเป็นจริงแล้ว นอกเหนือจากโซนตะวันตก ฝั่งยุโรปตะวันออกก็มีเมืองน่าท่องเที่ยว มีสถาปัตยกรรมอันงดงาม และมีบรรยากาศสุดโรแมนติกไม่แพ้กันค่ะ จะมีที่ไหนบ้างนั้น วันนี้เราปักหมุด 8 เมืองสุดฟินมาให้แล้วค่ะ

  1. เมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย (Bucharest, Romania)

บูคาเรสต์ หรือ “Little Paris” สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมที่ตระการตา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นคือ พระราชวังรัฐสภาซึ่งมีความหรูหราและอลังการด้วยสถาปัตยกรรม Romanian Athenaeum  ส่วนใครที่ชื่นชอบการเที่ยวชมมรดกทางวัฒนธรรม ขึ้นเหนือจากเมืองหลวงบูคาเรสต์ ไปอีกนิด ก็จะเจอกับเมืองซีบีอู SIBIU แคว้นทรานซิลวาเนีย  เมืองมรดกโลกที่มีความเก่าแก่ทางสถาปัตยกรรม

Bucharest, Romania
Bucharest, Romania

 

  1. เมืองบราติสลาวา ประเทศสโลวาเกีย (Bratislava, Slovakia)

บราติสลาวา เป็นเมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมยุคกลาง มีจุดเด่นสำคัญคือปราสาทเนินเขาบราติสลาวา พระราชวัง Primatial  โรงละคร Slovenske narodne divadlo  และการเที่ยวชมจตุรัสเมืองเก่า ซึ่งที่นั้นจะมีร้านอาหาร ผับ บาร์ และตลาดนัด ให้เดินเล่นกันอย่างเพลิดเพลิน

Bratislava, Slovakia
Bratislava, Slovakia

 

  1. เมืองสโกเปีย สาธารณรัฐมาซิโดเนีย (Skopje, Republic of Macedonia)

เมืองสโกเปีย เป็นเมืองหลวงของมาซิโดเนีย ที่นี่รุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทั้งคริสเตียนและอิสลาม ซึ่งผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว สถานที่เที่ยวสำคัญของเมือง ได้แก่ โรงละครแห่งชาติมาซิโดเนีย จัตุรัสมาซิโดเนีย ประตูชัยมาซิโดเนีย เป็นต้น

Skopje, Republic of Macedonia
Skopje, Republic of Macedonia

 

  1. เมืองดูโบรฟนิก ประเทศโคเอเชีย (Dubrovnik, Croatia)

เมืองดูโบรฟนิก ไข่มุกแห่งทะเลอเดรียติค เป็นเมืองเก่าแก่ติดชายทะเลทางตอนใต้ มีสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปยุคกลางที่สวยงามโดดเด่น  ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองที่สวยงามที่สุดเมืองหนึ่งในยุโรปตะวันออกและเป็นเมืองมรดกโลก ดูโบรฟนิกมีศิลปะและวัฒนธรรมสไตล์ยุโรปยุคกลางมากมาย แค่แต่งตัวสวยๆ มาเดินตามกำแพงเมืองเพื่อชมวิวก็คุ้มค่าที่สุดแล้ว

Dubrovnik, Croatia
Dubrovnik, Croatia

 

  1. เมืองวอร์ซอร์ และ เมืองคราโคว ประเทศโปร์แลนด์ (Warsaw / Krakow, Poland)

วอร์ซอร์เป็นเมืองหลวงประเทศโปแลนด์ สถานที่เที่ยววอร์ซอแบ่งได้เป็นสามโซนหลัก ๆ ด้วยกันคือ โซน Old Town  โซน Royal Route และโซนเมืองใหม่ สำหรับใครที่อยากศึกษาประวัติศาสตร์เมืองเก่าแห่งนี้ มีพิพิธภัณฑ์ Warsaw Rising Museum ที่เก็บรวบรวมประวัติศาสตร์เมืองให้ศึกษาอีกด้วย ส่วนใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่โปแลนด์ยังมีเมืองคราโคว เมืองมรดกโลกให้ไปเที่ยวชมอีกด้วยนะคะ

Warsaw / Krakow, Poland
Warsaw / Krakow, Poland

 

  1. เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย (Sofia, Bulgaria)

เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เมืองหลวงสุดน่ารักที่เต็มไปด้วยอาคารสีพาสเทล เมืองนี้เหมาะสำหรับสายชิล เดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ อัพสตอรี่  มีพิกัดสำคัญน่าชม เช่น  โบสถ์สไตล์ออร์โธด็อกซ์ของบัลแกเรีย  โบสถ์โบยานา (Boyana Church) โบสถ์เล็ก ๆ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

Sofia, Bulgaria
Sofia, Bulgaria

 

  1. เมืองปราก สาธารณรัฐเช็ก (Prague,Czech Republic)

เมืองปราก ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของยุโรปตะวันออก เป็นเมืองที่สุดของความโรแมนติก ด้วยวิวทิวทัศน์ที่เงียบสงบสวยงาม จนได้รับฉายาว่า “The City of a Hundred Spires” เพราะเป็นเมืองที่สวยงามท่ามกลางขุนเขา โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่แบบโกธิค และได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลก สถานที่เที่ยวสำคัญ อาทิ  สะพานชาร์ลส์  ปราสาทปราก ซุ้มประตูเมือง Powder Tower เป็นต้น ที่นี่ถือเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเลยล่ะ

Prague,Czech Republic
Prague,Czech Republic

 

  1. เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี (Budapest, Hungary)

บูดาเปสต์  “ไข่มุกแห่งแม่น้ำดานูบ” เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำดานูบ ทำให้ภูมิทัศน์เมืองมีความสวยงามทั้งจากตัวสถาปัตยกรรมและผังเมือง บูดาเปสต์มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญน่าสนใจหลายจุด จึงควรให้เวลาหลายวันในการเที่ยว สถานที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยได้ อาทิ สะพานเชนเซเชนยี  ปราสาทบูดา เกลเลิร์ต ฮิลล์ สถานที่ชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวบูดาเปสต์ทั้งสองฝั่งได้แบบพาโนรามา เป็นต้น

Budapest, Hungary
Budapest, Hungary

 

และทั้งหมดนั้นคือ 8 เมืองน่าเที่ยวในในยุโรปตะวันออก ที่เชื่อว่าหากใครได้มีโอกาศไปอาจจะตกหลุมรักในสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงามของที่นั่นก็เป็นได้ค่ะ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง