logo
image

icon-travel-2 แนะนำ 5 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวยุโรปสุดฟิน บินได้ทั้งปี

แนะนำ 5 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวยุโรปสุดฟิน บินได้ทั้งปี

ตุลาคม 4, 2022
แชร์ :

แนะนำ 5 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวยุโรปสุดฟิน บินได้ทั้งปี

 

แนะนำ 5 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวยุโรปสุดฟิน บินได้ทั้งปี

หนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับการเที่ยวยุโรปสำหรับคนไทยจำนวนมากต้องยกให้กับ “สวิตเซอร์แลนด์” ดินแดนสุดอัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นกับทัวร์สวิตเซอร์แลนด์หรือเที่ยวด้วยตนเองก็ตาม การันตีความประทับใจแบบไม่รู้ลืม ซึ่งใครที่อยากจดลิสต์แลนด์มาร์คห้ามพลาดจะขอแนะนำ 5 จุดเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ งานดีไม่มีผิดหวัง จองตั๋วแล้วบินกันได้ทั้งปี

5 ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ บินเที่ยวยุโรปสุดฟิน

1. ยอดเขาทิตลิส (Mount Titlis)

เริ่มต้นด้วยการไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่เป็นแลนด์มาร์คในการสัมผัสหิมะและกิจกรรมน่าตื่นเต้นมากมาย ด้วยความสูงถึง 3,238 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลจึงมีอากาศหนาวเย็นและหิมะปกคลุมตลอดปี จะเลือกเล่นสกี, นั่งกระเช้าชมวิวสุดตระการตาแบบ 360 องศา หรือแม้แต่เดินเล่นบนหิมะเพลิน ๆ ก็คุ้มค่าแล้ว

ยอดเขาทิตลิส (Mount Titlis)
ยอดเขาทิตลิส (Mount Titlis)

2. โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์ (Fraumunster Church)

หากไปทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ ณ เมืองซูริค (Zurich) โบสถ์ริมแม่น้ำลิมมัตแห่งนี้คือจุดหมายที่ห้ามพลาด สร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ. 853 โดดเด่นด้วยกระจกสีที่ติดไว้รอบโบสถ์จากผลงานของศิลปินดัง มาร์ค ชากัลล์ (Marc Chagall) นักท่องเที่ยวแวะเข้าไปชมความงดงามได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน แต่ห้ามถ่ายรูปด้านในเด็ดขาด

โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์ (Fraumunster Church)
โบสถ์ฟรอมุนสเตอร์ (Fraumunster Church)

3. ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz)

อีกไฮไลต์ในการเที่ยวยุโรปของหลาย ๆ คนกับบรรยากาศทะเลสาบสีฟ้าครามโอบล้อมด้วยวิวภูเขาเขียวขจีและหมู่บ้านเล็ก ๆ สัมผัสถึงความคลาสสิกและธรรมชาติได้อย่างลงตัว แถมยังเคยเป็นฉากหลังของซีรี่ย์เกาหลีดังอย่าง “Crash Landing on You” ดีงามขนาดนี้พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงของแท้

ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz)
ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz)

4. ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)

ตั้งอยู่ในเมืองอินเทอร์ลาเคน (Interlaken) จุดเที่ยวยุโรปชื่อดังกับฉายา “Top of Europe” มีลักษณะเป็นช่องสันเขาแห่งเทือกเขาแอลป์ ระดับความสูง 3,466 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถนั่งรถไฟสายจุงเฟราขึ้นไปจนถึงสถานีรถไฟจุงเฟราย็อคซึ่งถือเป็นสถานีสูงสุดของยุโรปได้เลย ด้านบนยังมีถ้ำน้ำแข็งแกะสลักอยู่ใต้ธารน้ำแข็ง 30 เมตร ซึ่งไม่เคยละลายให้ได้สัมผัสอีกด้วย

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)
ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)

5. สะพานไม้ชาเปล (Chapel Bridge)

ปิดท้ายการไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายร้อยปี โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก ความยาว 204 เมตร ทอดข้ามผ่านแม่น้ำรอยส์ในเมืองลูเซิร์น (Luzern) เมื่อคุณเดินบนสะพานจะพบกับวิวเมืองอันแสนงดงามให้ได้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ บรรยากาศที่หายากจนมิอาจลืมเลือน

สะพานไม้ชาเปล (Chapel Bridge)
สะพานไม้ชาเปล (Chapel Bridge)

สถานที่น่าเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ยังมีอีกหลายจุดน่าสนใจมาก ๆ หากคุณวางแผนอยากเที่ยวยุโรปนี่คือประเทศที่ห้ามพลาดเป็นอันขาด ยิ่งถ้าไปกับทัวร์สวิตเซอร์แลนด์รับรองว่าสะดวกสบาย ราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋า พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิตของตนเอง แถมยังไปเที่ยวได้ทั้งปีอีกต่างหาก จะไปแบบคู่รักหรือครอบครัวก็แฮปปี้อย่างแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง