logo
image

icon-travel-2 กระเช้านองปิงปิด !! จะไปกันยังไงล่ะคราวนี้ …..

กระเช้านองปิงปิด !! จะไปกันยังไงล่ะคราวนี้ …..

ธันวาคม 3, 2019
แชร์ :

สวัสดีค่ะ เรื่องจะเล่าวันนี้ก็มีอยู่ว่า เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา “ฮันนี่บี (HenieB)” ได้มีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกงมา 3วัน 2คืน พอกลับมาก็อยากจะมาแชร์มาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้อ่านกัน ให้เหมือนว่าเราไปเที่ยวด้วยกันมาเลย ป่ะ!! เดินทางกันค่ะ

ถ้าพูดถึงฮ่องกงแล้วละก็ หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และพลาดไม่ได้เลยเมื่อท่านได้มาเยือน นั้นก็คือ การนั่งกระเช้านองปิง (Ngong Ping) ขึ้นไปยังวัดโปหลินเพื่อสักการะองค์พระใหญ่ หรือ พระพุทธรูปเทียนถาน แต่!! เนื่องจากมีประกาศจากทาง นองปิง 360 ว่ากระเช้านองปิง จะหยุดให้บริการเพื่อเปลี่ยนสายเคเบิลและปรับปรุงครั้งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2560 และกระเช้าจะเปิดให้บริการอีกครั้งประมาณ เดือนมิถุนายน 2560 นี้ค่ะ(ปิดปรับปรุงกันไปแบบยาวๆ 6 เดือนกันเลยทีเดียว) ถึงกระเช้านองปิงจะปิดแต่ !! วัดโปลิน พระใหญ่ และหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง ด้านบนไม่ได้ปิดนะคะยังเปิดให้บริการตามปกติ เอ๊ะ!! หลายคนสงสัยว่าทีนี้กระเช้าปิดแล้วจะขึ้นไปบนเขาได้ยังไงปกติก็จะขึ้นแต่กระเช้า ชมวิวภูเขาและทะเลกันไปเพลินๆประมาณ 25 นาที

วันนี้ฮันนี่บี จะพาทุกท่านขึ้นไปกันด้วยรถบัสค่ะ ซึ่งการเดินทางโดยรถบัสก็มีเป็นปกติอยู่แล้วนะคะ แต่คนไทยเราจะไม่ค่อยคุ้นกันมาก็จะขึ้นกระเช้ากันซะส่วนใหญ่ทริปนี้เราออกจากสนามบินปุ๊บก็ตรงมาที่นองปิงทันทีใช้เวลาเดินทางจากสนามบินฮ่องกงมาแค่เพียงประมาณ10นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นเราจะต้องมาตรงสถานีรถบัส Tung Chung เพื่อเปลี่ยนเป็นบัสของทางนองปิง360 กันค่เนื่องจากทางขึ้นเขาอาจจะหวาดเสียวนิดๆ คดเคี้ยวหน่อยๆ จึงต้องอาศัยคนขับที่ชำนาญเส้นทางในการนำนักท่องเที่ยวอย่างเราขึ้นไปสู่วัดโปลินด้านบนเขากัน

จุดขึ้นรถบัสก็อยู่ไม่ไกลจากจุดที่ขึ้นกระเช้าค่ะ เดินมาถึงก็เจอแบบนี้ มีคนต่อแถวรอขึ้นรถบัสแบบนี้เลย

บัสของเรามาแล้ว คณะเรามาแบบVIP ไม่ต้องต่อแถว เนื่องจากเราเช่าเหมารถทั้งคันเลย ขึ้นรถกันโลด

ที่นั่งบนรถบัสของนองปิง 360 จะเป็นแบบในรูปเลยค่ะ ที่นั่งเป็นฝั่งนึง3 และอีกฝั่งนึง 2 นั่งชิดๆกันเพื่อความอุ่นใจ ฮ่าๆๆ

คำเตือน สำหรับใครที่เมารถหรือพึ่งทานอาหารมาอิ่มๆ เลือกที่นั่งด้านหน้าๆจะดีที่สุดค่ะ ตัวฮันนี่บีลองนั่งทุกตำแหน่งบนรถมาหมดแล้วค่ะ ยืนยันได้ว่างถ้าข้างหน้าว่างนั่งหน้าเสียเถอด ปกติจะเป็นคนไม่เมารถ แต่หลังจากได้ลองนั่งเบาะท้ายสุดของรถแล้วก็ยังต้องพ่ายค่ะ (มือกำยาดมแน่นมาก)

เราใช้เวลาเดินทางโดยรถขึ้นไปด้านบนกันประมาณ 20-25นาทีค่ะ พอๆกับนั่งกระเช้าเลย เส้นทางจะค่อนข้างคดเคี้ยวเลี้ยวลดแต่ระหว่างทางก็มีวิวภูเขาและทะเลสวยๆให้สัมผัสกันไม่แพ้การขึ้นกระเช้าเลยค่ะ (ต้องขออภัยที่ไม่ได้เก็บภาพวิวระหว่างทางมาฝากT^T)

25นาทีผ่านไป แทน แท่นนน เราก็มาถึงจุดจอดบัสข้างๆ หมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิงกันแล้ว

กองทับเราเดินด้วยท้องค่ะ ขอแวะท่านอาหารเที่ยงกันสักนิด ที่ร้าน NGONG PING GARDEN ในหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิงเลย

เนื่องจากความเจริญของเราจึงแอบถ่าย อาหารเต็มๆแบบยังไม่แหว่งมาได้เท่านี้ค่ะ น่ากินเนาะ^^ หลังจากอิ่มแล้วก็ลุยค่ะ ไปไหว้พระใหญ่ ขอพรกัน

จุดขอพรที่ดีที่สุดค่ะ

เดินย่อยอาหารกันนิดนึง ฮึบๆ!!

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับการขอพร การไหว้พระ การกิน และการถ่ายรูปแล้ว ถึงเวลาที่ต้องลงเขากันแล้ว ก็วิธีเดิมเลยค่ะ ไปขึ้นรถตรงจุดเดิมที่เราลงรถมา และรถบัสก็จะไปส่งเราที่จุดเดิมที่สถานีรถบัส Tung Chung ค่ะ

ระหว่างทางจะเห็นได้ว่านอกจากบัสแล้ว ยังมีทั้งคนเดินและปั่นจักรยาน สำหรับเรายังต้องเที่ยวไว้ช้อปกันหลายวันนั่งรถขึ้นสวย ๆ ดีที่สุดค่ะ การขึ้นไปยังวัดโปลินในวันที่กระเช้าปิดปรับปรุงเป็นยังไงบ้างคะ ?? สะดวกสบายเหมือนเดิมเลยต้องขอออกตัวว่านี่เป็นการเขียนบันทึกการเดินทางครั้งแรกของ ฮันนี่บีคนสวย(คิดเอาเอง )มีผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ

เจอกันใหม่โพสหน้า ยังมีเรื่องสนุกที่ฮ่องกง อยากเล่าเยอะเลย รอติดตามด้วยนะคะ บ๊าย บาย ฮริ้ง งงงง★★★

HenieB

ทัวร์ฮ่องกง


บทความที่เกี่ยวข้อง