logo
image

icon-travel-2 จัดมาชุดใหญ่ ไปแล้วอย่าให้พลาด อาหารทะเล หลี่หยุ่นหมุ่น

จัดมาชุดใหญ่ ไปแล้วอย่าให้พลาด อาหารทะเล หลี่หยุ่นหมุ่น

ธันวาคม 3, 2019
แชร์ :

สวัสดีค่ะ…ฮันนี่บี(HonieB )กลับมาอีกแล้วจ้า ตามคำเรียกร้อง(ใครเรียกร้อง?? = =”) เรื่องเล่าจากฮ่องกงยังไม่จบ ต้องมาโม้กันต่อ ครั้งนี้ขอนำเสนอเป็นด้านอาหารการกินบ้างที่ฮ่องกงจะเป็น “อาหารจีนกวางตุ้ง” เป็นอาหารที่คนรู้จักกันไปทั่วโลก หลายคนบอกว่าเป็นอาหารที่ดีที่สุด เพราะแถบกว่างตุ้งมีอากาศดี จึงปลูกพืชผักได้หลากหลายยิ่งกว่าภาคใดๆ ของประเทศจีน คุณภาพเน้น ๆ แต่พระเอกของเราวันนี้ นั้นก็คือ อาหารทะเลสดๆจากหมู่บ้านชาวประมง หลี่หยุ่นหมุ่น (Lei Yue Mun)

หมู่บ้านประมงหลี่หยุ่นหมุ่น เป็นเสี้ยวหนึ่งของฮ่องกงที่ยังคงมีชีวิตที่สุขสมบูรณ์ในมหานครยุคใหม่ ประมาณ 150 ปีที่แล้ว หมู่บ้านนี้ดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการหาปลา ทำฟาร์มและทำเหมือง ตั้งแต่ช่วงปี 1960 ถึง 1969 หมู่บ้านนี้ก็เริ่มมีชื่อเสียงในด้านแหล่งกินอาหารทะเลกลางแจ้งชั้นดี ที่ผู้คนทั่วโลกเมื่อได้มาเยือนฮ่องกงแล้วต้องมาลิ้มลองแบบนี้ไม่ควรรอช้าแล้วจ้า ไปลุยกันเลย !!!

ภาพบรรยากาศด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้านประมงหลี่หยุ่นหมุ่น จะมีเรือประมงลำเล็กลำน้อยจอดเรียงกันเต็มไปหมด ถ้าลงรถมาแล้วเจอแบบนี้แสดงว่า หมู่บ้านประมงหลี่หยุ่นหมุ่น ของแท้100%

เมื่อเดินเข้าไปจะเห็นสองข้างทางเดินจะมีร้านขายอาหารทะเล เรียงรายกันเยอะมากๆ ส่งยิ้มให้พี่ปู ดูพี่ปลากันได้เต็มที่เลยจ้า ตัวใหญ่ๆทั้งนั้น (ทั้งอยากกินทั้งสงสารT^T)

ถึงแล้ววววววววววววววววว ร้านที่เราจะทานมื้อเย็นวันนี้ Golden Dragon Seafood Restaurant สายกินแบบเรามาเองวันนี้เมนูไม่ธรรมดาแน่นอน สั่งเซ็ตใหญ่สุดกันไปเลย !!

>> หอยงวงช้าง ซาซิมิ << เสริฟ์พร้อมหม้อสุกี้น้ำร้อนๆ แต่น้ำร้อนนี่ไม่ได้เอามาซดเป็นน้ำซุปนะจ๊ะ อย่าใจร้อน คอแห้งตักซดไปก่อน ฮ่าๆๆ เค้าเอาไว้ลวกเจ้าหอยงวงช้างนี่แหละ สำหรับคนที่ไม่ชอบทานดิบๆ เอาลงไปลวกซัก 30วินาทีก็อร่อยเลิศแล้วจ้า ส่วนใครชอบทานดิบๆ คีบ!!จิ้ม!!งับ!! ได้ตามสะดวกค่ะ

>>กุ้งทะเลลวก<< บ้างคนอาจจะบอกว่า เอ๊ยยยหน้าตาก็กุ้งลวกแบบบ้านเรานี่แหละ ใช่ค่ะ ก็คล้ายๆกันแต่ว่าพี่กุ้งที่นี่เนื้อแน่น และหวานมากๆ

>>กั้งทอดกระเทียม<< เมนูนี้ฮันนี่บีชอบมากๆ เนื้อกั้งตัวใหญ่ๆแน่นๆ หอมกระเทียม อร่อยมาก

>> หอยเชลล์นึ่งกระเทียม << หอยเชลล์ตัวใหญ่ๆเนื้อแน่นๆ นึงในกระเทียม หอมเนย นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ดๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ปูทอดกระเทียมพริกไทย/เป๋าฮื้อนึ่งซีอิ๊ว/ปลาหมึกผัดพริกสด ปลาสดนึ่งซีอิ๊ว/กุ้งมังกรนึ่งบะหมี่ แค่เห็นชื่อเมนูก็น้ำลายไหลย้อยไปถึงหัวเข่ากันแล้ว

ยิ่งถ้าได้น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ไปทานกับอาหารทะเลสดๆนี่ยิ่งฟินกันไปใหญ่เลยทีนี้ แต่บอกก่อนนะคะทางร้านไม่มีน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบบ้านเราบริการนะ แต่พกเอาไปเองได้ค่ะ ทางร้านไม่คิดค่าเปิดขวดน้ำจิ้ม แต่ถ้าใครจะดื่มไวน์เครื่องดื่มแอลกอฮอลต่างๆ พกเข้าไปเปิด ขวดละ100 ฮ่องกงดอลล่าห์นะจ๊ะ

นอกจากอาหารทะเลจากหมู่บ้านชาวประมง หลี่หยุ่นหมุ่นแล้ว ฮันนี่บียังเก็บภาพอาหารจีนกว้างตุ้งมื้ออื่นๆที่ได้ไปลิ้มลองมาฝากอีกด้วย เป็นไงหละๆ แค่เห็นภาพก็หิวแล้วเนาะ ฮันนี่บีก็หิวค่ะ คิดถึงพี่กั้งทอดกระเทียมใจจะขาด >///<

ถ้าได้ไปถึงฮ่องกงแล้วต้องไปโดนกันสักครั้งเลยค่ะ ไม่ว่าจะอาหารทะเล หมู เห็ด เป็ด ไก่ อร่อยถูกใจทุกอย่างเลยแนะนำๆ. สำหรับครั้งนี้ก็เอามายั่วน้ำลายกันแต่เพียงเท่านี้ สำหรับท่านที่เปิดอ่านบันทึกนี้ยามดึกก็ต้องขอโทษขอโพยกันไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ฮ่าๆๆ แล้วพบกันใหม่บันทึกหน้าจ้า บ๊าย บาย

…HonieB…

ทัวร์ฮ่องกง


บทความที่เกี่ยวข้อง