logo
image

icon-travel-2 เที่ยวเชียงราย : รีวิว 5 ไร่ชาชื่อดัง จังหวัดเชียงราย

เที่ยวเชียงราย : รีวิว 5 ไร่ชาชื่อดัง จังหวัดเชียงราย

มกราคม 9, 2020
แชร์ :

รีวิว 5 ไร่ชาชื่อดัง จังหวัดเชียงราย

เที่ยวเชียงราย ทีไรต้องนึกถึง ไร่ชา อันเขียวขีขจีสุดลูกหูลูกตา พร้อมทั้งอากาศบริสุทธิ์บนดอย ด้วยแล้ว แค่คิดก็อยากจะไปเที่ยวแล้ว วันนี้เราจึงมารีวิว ไร่ชา ชื่อดังจังหวัดเชียงรายที่นักท่องเที่ยว หากไปเที่ยวเชียงรายไม่ควรพลาด

5 ไร่ชาชื่อดัง จังหวัดเชียงราย

1. ไร่ชา 101 จ.เชียงราย

ชาเขียวรสชาดออริจินนอลไม่เหมือนที่ไหน ต้องลอง

ไร่ชา 101 จ.เชียงราย
ไร่ชา 101 จ.เชียงราย

เริ่มต้นที่แรกกับ ไร่ชา 101 เป็นไร่ชาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดสุดยอดชาโลกบนดอยแม่สลอง ไร่ชาที่คุณจะได้เห็นที่นี่นั้นงดงามสุดๆ เพราะตั้งแต่ทางเข้าไร่ชามาคุณจะได้พบกับไร่ชาสีเขียวขจีที่ปลูกไร่ไปตามสันเขาสลับคดเคี้ยวไปมาเป็นวิวธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์มาก บวกกับอากาศดีๆ บนยอดดอย ลมหนาวเย็นสบายที่พัดมาสัมผัสตัวคุณยิ่งทำให้บรรยากาศของที่นี่ฟินยิ่งขึ้นไปอีก หากใครชอบความเป็นธรรมชาติของไร่ชาที่อยู่บนยอดเขาจริงๆ ต้องห้ามพลาดที่นี่

ดอยแม่สลอง
ดอยแม่สลอง

ที่ตั้ง : 29/1 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

2. ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง
ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ที่สองสำหรับวันนี้นั่นก็คือ “ไร่ชาฉุยฟง” ไร่ชาชื่อดังที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุดด้วยการตกแต่งไร่ชาบนพื้นที่อันกว้างขวางได้อย่างงดงามมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ มากมายทำให้ที่นี่กลายเป็นไร่ชามหาชน ที่ใครต่อใครมาเที่ยวเชียงรายต้องแวะมาชม นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟและน้ำชาเขียวต้นตำรับ ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาบริการแก่นักท่องเที่ยวทุกคนอีกด้วยซึ่งหลายๆ คนที่ได้ลองต่างก็ติดใจในรสชาติของอาหารร้านนี้

ไร่ชาฉุยฟง
ไร่ชาฉุยฟง
ฉุยฟง Tea
ฉุยฟง Tea

ที่ตั้ง : ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

3. ไร่ชาสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย

ไร่ชาสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย
ไร่ชาสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย

ที่ไร่สิงห์ปาร์ค แห่งนี้หลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีไร่ชาด้วยเพราะปกติแล้วจุดขายของที่นี่ คือ สวนดอกไม้และกิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่างๆ นั่นเอง แต่จริงๆ แล้วไร่สิงห์ปาร์คแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ปลูกชาออกมาได้ผลผลิตงดงามประกอบกับทัศนียภาพรอบๆ ไร่ชาที่เป็นแบล็คกราวด์อย่างดีช่วยชูให้ไร่ชาของที่นี่นั้นสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลยทีเดียวหาก เที่ยวเชียงราย ห้ามพลาดเด็ดขาด

ไร่ชาสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย
ไร่ชาสิงห์ปาร์ค จ.เชียงราย

ที่ตั้ง : ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย

4. ไร่ชาวาวี จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาวาวี จังหวัดเชียงราย
ไร่ชาวาวี จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาดอยวาวี ตั้งอยู่บนดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ชาบนดอยวาวี มีทั้งชาพันธุ์พื้น เมืองสายพันธุ์ “อัสสัม”ชาสายพันธุ์ไต้หวันอย่างชิงชิง เบอร์ 12, 13 และชา “อู่หลง” ที่ดอยวาวีถือเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงแห่งแรกของเมืองไทยโดยคุณลุงพังโกได้นำชาอู่หลงเข้ามาปลูกในเมืองไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ลองผิดลองถูกจนได้เป็นชาอู่หลงแบบไทย ๆ

ที่ตั้ง : ดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

5. ไร่ชาหงษ์ฝู่ เชียงราย

ไร่ชาหงษ์ฝู่ เชียงราย
ไร่ชาหงษ์ฝู่ เชียงราย

ไร่ชาหงษ์ฝู่ ตั้งอยู่ ณ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ท่ามกลางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ใจกลางหุบเขาบริเวณไร่ชาหงษ์ฝู่ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพรรณไม้ นานาชนิดและสวนดอกไม้ที่สวยงาม อาทิ ดอกบ๋วยดอกพระยาเสือโคร่ง (ซากุระแห่งเมืองไทย) , ดอกหอมหมื่นลี้ อีกทั้งบรรยากาศหมอกยามเช้าท่ามกลางไร่ชาสวยโอบล้อมด้วยทุ่งกว้างและขุนเขาธรรมชาติ อันแสนอบอุ่น สัมผัสอากาศเย็นสบายแสนสดชื่น

ไร่ชาหงษ์ฝู่ เชียงราย
ไร่ชาหงษ์ฝู่ เชียงราย

ที่ตั้ง : 13/3 หมู่1 ตำบลแม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 57110

6. ไร่ชาวังพุดตาล จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาวังพุดตาล
ไร่ชาวังพุดตาล

ไร่ชาวังพุดตาล เป็นอีกหนึ่งไร่ชาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนดอยแม่สลอง ไร่ชาแห่งนี้มีเอกลักษณ์เด่นเป็นสิงโตเงินสิงโตทองขนาดมหึมาตั้งอยู่ทางด้านหน้าประตูทางเข้าไร่ชา นอกจากนั้นยังมีกาน้ำชาขนาดใหญ่ตั้งเรียงกัน 4 ใบ 4 ทิศผู้พบเห็นต่างยกย่องให้เป็นกาน้ำชาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่พิเศษคือกาน้ำชาใบยักษ์นี้ “ลอยได้”

ไร่ชาวังพุดตาล
ไร่ชาวังพุดตาล

ที่ตั้ง : ดอยแม่สลอง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

ข้อมูล : Sanook! Travel

ทัวร์ในประเทศไทย


บทความที่เกี่ยวข้อง